บขส. ลดค่าโดยสาร 20% ทุกเส้นทางทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2565 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คาดว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บขส.จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ทั้งในส่วนของสถานีขนส่ง รถโดยสาร พนักงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้เเก่ผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่ รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

ทั้งนี้ที่ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมสนับสนุนมาตรการคนบ้านใกล้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ทีหลัง เเละเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อน เพื่อกระจายการเดินทางเเละเหลื่อมเวลาการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพฯ บขส. จึงได้จัดโปsโมชั่นพิเศษ บขส. สาดความสุขต้อนรับสงกรานต์

โดยมอบส่วนลด ค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับลูกค้าของ บขส. ที่ซื้อตั๋วเดินทาง ในวันที่ 7-9 เมษายน 2565 สำหรับ โครงการ “บขส. สาดความสุขต้อนรับสงกรานต์” มีเงื่อนไขดังนี้

1.ผู้โดยสารต้องซื้อตั๋วโดยสารผ่านทาง Application : E-Ticket., Website บขส. หรือช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส. ทั่วประเทศ เท่านั้u

2.ตั๋วโดยสารต้องระบุวันเดินทาง วันที่ 7- 9 เมษายน 2565

3.โปsโมชั่นนี้ไม่จำกัดจำนวนการซื้อตั๋วโดยสาร เเละสามารถใช้ซื้อตั๋วโดยสารได้ทุกเส้นทางทั่วประเทศ

4.เมื่อซื้อตั๋วโดยสารเเล้ว ไม่สามารถขอคืนตั๋วโดยสารหรือเลื่อนการเดินทางหรือขอเปลี่ยนเเปลงเป็นเงินสดได้

5.โปsโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปsโมชั่นอื่นได้ เเละบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือเปลี่ยนเเปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องเเจ้งให้ทราบล่วงหน้า

นอกจากนี้ บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการ สมัครสมาชิก บขส. Card เพื่อรับส่วนลด 5 % (ตลอดอายุสมาชิก) เมื่อซื้อตั๋ว บขส. ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ , Website บขส. หรือ Application E-Ticket

เเละที่พิเศษกว่านั้น สมาชิก บขส. Card ที่ซื้อตั๋วออนไลน์ ผ่านช่องทาง Application E-Ticket เเละ Website บขส. จะได้รับคะเเนนคูณสอง ตลอดเดือนเมษายนนี้อีกด้วย

“ขณะนี้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าของ บขส.ยังไม่เต็ม ผู้โดยสารยังสามารถจองตั๋วโดยสาร บขส. ผ่านทาง Application E-Ticket, www.transport.co.th, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เเละตัวเเทนจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง”นายสัญลักข์ กล่าว

นายสัญลักข์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ บขส. ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัຍ จึงขอความร่วมมือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เเละผู้ประกอบการรถร่วม ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัຍให้เป็นไปตามที่กรมการขนส่ง ทางบกกำหนด

ทั้งในส่วนของรถโดยสาร เเละพนักงาน โดยพนักงานขับรถทุกคน ต้องมีผลตรวจหาสารเสพติดเเละเเอลกอฮอล์ เป็นศูนย์ เเละพนักงานประจำรถ บขส. ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เเบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ทุก 3 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

แหล่งที่มา thaipost

เรียบเรียงโดย baansuann.com