“น้องเจนนี่” เด็กหญิงวัย 11 ปี เป็นโรคชราในวัยเด็ก มีลักษณะ-รูปร่างเหมือนคนชรา

วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวสุดสะเทือนใจของน้องเจนนี่ เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ป่วຍเป็นโรคชราในวัยเด็ก โดยถูกนำเสนอผ่านรายการ ปัญญาปันสุข ทางช่องเวิร์คพอยท์นั่นเอง

น้องเจนนี่ มีชื่อว่า ด.ญ. ชนากานต์ สูงออ เธอมีอายุเพียงแค่ 11 ปี เธอโชคร้ายที่มีโรคชราในวัยเด็ก ทั้งลักษณะ รูปร่าง และน้ำเสียงของเธอนั้นเหมือนคนชรา โดยครอบครัวของเธอนั้นคุณแม่เป็นคนไทใหญ่ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

คุณแม่มีน้องตอนอายุ 20 ปี ในตอนแรกน้องก็เหมือนเด็กทั่วไป แต่เมื่อเกิดได้ไม่นานก็เริ่มมีอาการเหี่ยวย่น และเมื่ออายุได้ 1 ขวบอาการของน้องก็เริ่มแสดงอาการป่วຍ อาการหอบ เหมือนคนแก่ จนพาไปพบแพทย์จนได้ข้อสรุปว่าเป็นโรคชราในเด็ก โดยเคสของน้องนั้นจะพบได้ 1 ใน 8 ล้านคนเท่านั้u โดยอายุของน้อง 1 ขวบ เท่ากับอายุ 10 ปี ซึ่งตอนนี้น้องมีอายุ 11 หรือเท่ากับ 110 ปีแล้วนั่นเอง

โรคต่าง ๆ ที่น้องต้องเจอนั้นก็เป็นโรคเดียวกับคนชราไม่ว่าจะเป็น โรคตา โรคไต หัวใจเป็นรู ลิ้นหัวใจรั่ว ไส้เลื่อน แต่ถึงแม้น้องจะต้องเจอกับโรคร้ายต่าง ๆ มากมาย แต่น้องก็เป็นคนที่สู้และยิ้มสู้ ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา ถึงแม้ว่าในช่วงแรก ๆ น้องจะรู้สึกเสียใจน้อยใจกับโชคชะตา แต่น้องก็ฝืนใจและสู้กับความรู้สึกนั้น

โดยทางแพทย์เคยแจ้งกับคุณแม่ว่าอาการของน้องเจนนี่นั้นจะทำให้น้องมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนทั่วไป อาจจะมีอายุได้เพียง 14-15 ปีเท่านั้u ซึ่งในตอนนี้น้องก็มีอายุได้ 11 ปีแล้ว

ถึงแม้ว่าร่างกายของน้องจะป่วຍ และใช้ชีวิตไม่เหมือนกับเด็กทั่วไป แต่สิ่งที่ทำให้น้องมีความสุขในทุก ๆ วันนั่นคือการเรียน โดยน้องเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก ๆ วิชาที่น้องชอบคือวิชาภาษาไทย วิชาศิลปะ เพราะเป็นวิชาที่เรียนแล้วมีความสุข

ชมคลิป

แหล่งที่มา: ปัญญาปันสุข / siamtoday

เรียบเรียงโดย baansuann.com