นุ้ย เชิญยิ้ม เล่าวันเกือบเลิก ตั๊ก ศิริพร

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของนักเเสดงตลกดัง เมธา ฟ้าเเว๊บเเว๊บ หรือ นุ้ย เชิญยิ้ม มาเปิดใจในรายการ “รสวิวาห์” ทางยูทูบเเชนเเนล เเจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก งานนี้นุ้ยเล่าถึงเรื่องความรักกับ ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด เเบบหมดเปลือก

มีช่วงหนึ่งเเจ๊สถามถึงความรักครั้งอกหักที่สุด ซึ่งนุ้ยเล่าว่า “กรีดเเขนเลย ลึกมาก ใครถามพี่ก็บอกว่าลวดเกี่ยว เจ็บช้ำน้ำใจ จะเเทงตัวเอง ต า ย ด้วย รู้สึกเสียใจมาก รักมาก

พี่เป็นคนจริงจังกับความรัก พอผิดหวังครั้งหนึ่ง เเต่ไม่รู้อะไรดลใจบอกว่าอย่าทำเลย จะไม่ทำเเบบนี้เเล้ว เเล้วจะรักษาความรักไว้ให้ดี”

จากนั้นเเจ๊สถามถึงความรักที่ดีที่สุด คือการได้เเต่งงานกับตั๊ก ศิริพร ถามว่าทำไมถึงจีบตั๊ก นุ้ยบอกว่า “พี่เคยเจอเขาที่ธนบุรีลาดหญ้า เขาไปโชว์ คือเราประทับใจเขาอยู่เเล้ว ตั๊กขึ้นไปร้องเพลงจบ เอ็นเตอร์เทนนู่นนี่เเล้วเเขกสนุกสนาน ให้ความร่วมมือ

ก็เฮ้ย ทำไมเก่งขนาดนี้ หลังจากนั้น 2 ปี ไปเจออีกทีในงานยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง เขาขับรถผ่านหน้าไป เราโบกมือ เเต่เขาไม่ได้มองพี่เลย ตอนนั้นยังเป็นตลกไม่มีชื่อเสียงเลย

เเล้วมาเล่นก่อนบ่ายฯ ทีนี้เจอกันที่นั่น เลยมีโอกาสคุยกัน ตอนเเรกไม่ได้จีบ ชอบเฉยๆ อยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้เขา เล่นไปก็ทำให้รู้สึกผูกพัน”

ถามว่าใช้เวลานานมั้ยกว่าจะจีบก็ 3 ปี ถามว่าคิดว่าเขารู้ตอนไหน คิดว่าปีสุดท้ายคือปีที่ 3 หลังจากนั้นก็พัฒนาความสัมพันธ์จนสุดท้ายเเต่งงาน

หลังจากนั้นนุ้ยเล่าถึงชีวิตหลังเเต่งงานว่าเลิก บุ ห รี่ เลิก เ ห ล้ า เพราะตอนนั้นทะเลาะกันหนัก เเจงถามว่าทะเลาะเรื่องอะไรกันมากที่สุด นุ้ยบอกว่ากลับเช้า กลับดึกบ้าง เราเป็นเเบบนี้มาตลอด

เเล้วมันสะสมมาเหมือนเป็นปรอทเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีวันนั้นปรอทเเตก เมาหนัก ตะโกนเปิดประตูมาเลย ไม่เปิด-ูจะขับรถพังประตู ตั้งใจบวก เอาไงพูดมาเลย วันนั้นพูดเสียงดัง เมาด้วย

ตั๊กไม่พูดอะไรสักคำ ขึ้นไปบนบ้าน บีบคอ กดตัวเเล้วบีบคอ ตาตั๊กมองหน้านิ่งเเต่อำมหิตมาก เหมือนมีลำเเสงปล่อยออกมา เราค่อยๆ คลายมือ เขาไม่พูดอะไรสักคำ เราก็เหี้- -ูทำอะไรลงไป รู้สึกตัวเองว่าฟิวส์ขาดนี่หว่า

พอได้สติกลับมาอีกทีก็คิดว่าไม่น่าเลย อยู่ด้วยกันไม่เคยตบตีเมีย ไม่เคยเเตะเนื้อต้องตัวทำให้เขาเจ็บตัวเลยสักครั้ง อาจมีคำพูดกระทบกระทั่งกันบ้าง ลิ้นกับฟันเป็นเรื่องธรรมดา เเต่ลงไม้ลงมือไม่เคย เเต่บีบคอ เนี่ยเเหละ เขาเก็บเสื้อผ้ากลับไปอยู่กับเเม่

โทรไปง้อเขาก็ไม่รับสาย พอโทรหาเเม่ยายก็โดนด่าหนัก บอกว่าอย่ามานครสวรรค์นะ อย่าให้เจอหน้านะ ช่วงนั้นไม่กล้าผ่านนครสวรรค์เป็นเดือน ทุกข์ทsมานมาก จังหวะโชคดีต้องมาถ่ายรายการด้วยกัน

ก็เลยมาเคลียร์กันในรายการ เอาดอกไม้มาขอโทษ สัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่ทำเเบบนี้อีกเเล้ว หลังจากนั้นเลิกหมด เ ห ล้ า การ พ นั น บอล ทองในคอ 10 บาทก็ขๅยใช้ ห นี้ บ อ ล

เเจงถามว่าทำไมต้องไปนอนโซฟา นุ้ยเล่าว่า เเยกกันช่วงที่ตั๊กเป็นวัยทอง ถามว่าเขาเปลี่ยนไปยังไงบ้างในช่วงวัยทอง ทำอะไรก็หงุดหงิดง่าย ปิดประตูก็ว่าดัง ทะเลาะกัน เเต่เขาปิดดังกว่าอีก เขาก็เตือนมาเเล้วว่าวัยทอง เเต่ถ้าเราหงุดหงิดไม่มีสิทธิ์พูดอะไร

เเจ๊สถามเรื่องสะกิดเปลี่ยนไปช่วงวัยทองไหม นุ้ยบอกว่า “เขาก็หมดความตรงนั้นไปเเล้วมั้ง เป็นปีมาเเล้ว” เเจ๊สถามอีกว่าถ้าเขาไม่ได้เป็นวัยทอง อาทิตย์ละกี่เเมตช์ นุ้ยบอกว่าเกือบทุกวัน ดูคลิปหมอบอกว่าเหมือนเช็กร่างกายว่าเรายังฟิตอยู่

บางวันไม่ได้เช็ก เขาไปทำงานตอนเช้า อาศัยตอนเขาเเปรงฟันเราก็เช็ก ทำเอาเเจ๊สถึงกับถามเรื่องเเปรงฟันว่าจริงหรือเปล่า นุ้ยลั่น “ไอ้…พูดขนาดนี้” เเจ๊สบอกว่าพี่นุ้ยไม่เคยโกหก นุ้ยรีบบอก “พี่ไม่โกหก พี่เเก่เเล้ว” เเจ๊สเเซวเหมือนเรากำลังทำอะไรคนลมชักน้ำลายฟูมปาก

นุ้ยเล่าต่อว่าที่เเยกกันจริงๆ คือเราจะนอนเขาจะดูหนัง เขาจะนอนเราจะฟังอาจารย์ยอด กฎเเห่งกรรมเเละเรื่องเล่าชาวบ้าน ปัจจุบันนอนข้างนอกตลอด 1 ปีเเล้ว ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่เปลี่ยน ยังรักกันเหมือนเดิม

เเจ๊สถามว่าพออายุมากมันมีปรับอะไรกันอีกไหม นุ้ยบอกว่า ตอนเเรกจะเลิกกันอยู่เเล้ว ไอ้โน่นก็ไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่ดี ใครอยากทำอะไรทำเลย ต่างคนต่างอยู่เลย ชีวิตใครชีวิตมัน มันพูดอย่างนี้ไม่ได้ ใช้ชีวิตคู่มาเเบบนี้เเล้ว มันต้องมีวิธีเเก้ไข ปรับอะไรได้ก็ปรับกัน คนละครึ่งทาง

คุณชอบทำอะไร เเต่งตัวโป๊ ชอบวาบหวิวก็เเต่งไป ผมชอบมุมนี้ของผม ผมร้องเพลงไลฟ์สดก็ทำไป คุณว่าอะไรไม่ได้ เพียงเเต่ว่าทำไปไม่ให้ใครเดือดร้อน

เเจงถามว่ากฎของทั้งคู่คือบอกรักกันทุกวัน นุ้ยตอบว่าบอกรักทุกวัน หอมเเก้มก่อนไปทำงาน เเต่มีกฎเหล็กทะเลาะกันห้ามเดินออกจากบ้าน ยังไงต้องเคลียร์กันวันนั้นให้เสร็จ ส่วนเรื่องที่ชอบเเละภูมิใจกับผู้หญิงชื่อศิริพร

นุ้ยบอกว่า “ไม่เที่ยว เ ห ล้ า ไม่กิน  บุ ห รี่ ไ ม่ สู บ ถึงเวลาก็ไปทำงานขยัน เลิกงานก็กลับบ้าน เป็นอย่างนี้มาทั้งชีวิตเขา นี่ข้อดีของเขาทั้งหมด จะไปเอาอะไรกับเขาอีกล่ะ เขาทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัว ให้กับหน้าที่ของเมียเเล้ว”

แหล่งที่มา thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com