ทราย เจริญปุระ เล่าเคยโดนมุกบนเวที พอกลับบ้านเศร้ามาก

กลายเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงเเละโด่งดังไปทั่วโลก กับเหตุการณ์ในงานประกาศรางวัลใหญ่ด้านภาพยนตร์ อคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 94 โดยช่วงหนึ่งของการประกาศรางวัล “วิลล์ สมิธ” เดินขึ้นไปบนเวทีเเละ ต บ ห น้ า “คริส ร็อก” เข้าอย่างจัง

เนื่องจาก “คริส ร็อก” พูดถึงล้อเลียนเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ “จาดา พิงค์เกตต์ สมิธ” ภรรยาคนสวยของ “วิลล์” ในเชิงพูดติดตลกล้อเลียนทรงผมเเละอาการป่วຍว่า “จาดาผมรักคุณ จะรอชมเธอในภาพยนตร์เรื่อง GI Jane ภาค 2”

ทั้งที่เเท้จริงเเล้ว “จาดา” ต้องดิ้นรนกับปัญหาผมร่วงมานานหลายปี เนื่องจาก เขามีอาการป่วຍ เเละปีที่เเล้ว “จาดา” ตัดสินใจโกนผมออกทั้งหมด เเถมภาพยนตร์ที่ “คริส ร็อก” พูดบนเวทีตัวละครเอกเรื่องดังกล่าวโกนผมติดหนังศีรษะเเละทรงเดียวกับเจดาในปัจจุบัน ทำเอาโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ “วิลล์ สมิธ” ออกมาโพสต์คำขอโทษต่อ คริส ร็อก ยอมรับผิดตนเองทำเกินไป ซึ่งการเล่นมุกตลกเยาะเย้ยตนเองเป็นส่วนหนึ่งของงาน เเต่การเล่นมุกล้ออาการป่วຍของภรรยานั้น มันมากเกินไปที่จะอดกลั้นได้

เช่นเดียวกับนักเเสดงสาว “ทราย เจริญปุระ” ซึ่งในอดีตเธอต้องต่อสู้กับอาการป่วຍของโรคซึมเศร้า เเละเคยเจอเหตุการณ์โดนมุกตลก บู ล ลี่ บนเวที

โดย ทราย เล่าว่า “เราเคยโดนมุกบนเวที “อย่างคุณทรายไม่เรียกคนบ้า เพราะศรีธัญญาเรียกคนไข้” คือเเบบตอนนั้นในใจเราสตั๊นนะ ในใจคือเเบบกูบ้าเเต่ก็ไม่เที่ยวไปขำความป่วຍคนอื่นมั้ยอะ สิ่งที่เขาพูดไม่มีกูมึง อิ เ หี้ _ อิ สั _ อะไรเลยนะ 

เเต่มันจึ้กมากๆ สมองคือประมวลผลเยอะมากว่า เออ ก็เป็นคนไข้จริงๆ นี่กูต้องไม่โกรธเหรอ ไปโกรธเขาไม่ได้สิ กลายเป็นวนมาโทษตัวเองอีก เเล้วหน้าที่ออกก็คือ ขำเจื่อนไป เพราะมันไม่รู้จะพูดยังไง

เเต่กลับบ้านเเล้วเศร้ามากนะคะ คือเราผิดเหรอวะที่ป่วຍ ที่ไปหาหมอศรีธัญญา ทำไมทุกคนขำเเล้วทำไมเเม้เเต่ตัวกูก็ขำทั้งที่มันไม่ตลก จะทักกลับไปหาเขาว่าไม่ชอบเลยที่เล่นเเบบนี้ มันก็เลยเวลาไปเเล้ว เเต่พอไม่พูดก็กลายเป็นเรื่องนึงที่ผ่านไป มุกนี้พิธีกรอาจจะเก็บเอาไปเล่นกับคนอื่นอีกก็ได้ เพราะ ไม่ได้รัลการฟีดเเบค มันงงเเละรู้สึกเเย่จริงๆ นะ”

แหล่งที่มา เฟซบุ๊ก Inthira Charoenpura / ตามติดชีวิตเเม่บ้านเเขก / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com