“ตูน บอดี้สแลม” รับปริญญากิตติมศักดิ์

วันนี้เราจะมาติดตามอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคนในวงการบันเทิงเเละเป็นเรื่องดีมากๆ ของนักร้องดัง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สเเลม ที่ล่าสุดเพจของมหาวิทยาลัยรามคำเเหง ได้ลงรูปตอนหนุ่มตูนรับปริญญากิตติมศักดิ์ โดยมีการระบุข้อความเล่าว่า

“ตูน บอดี้สเเลม ภูมิใจรับปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล จาก มหาวิทยาลัยรามคำเเหง ฝากบัณฑิตรามฯ “เก็บเกี่ยวความสุขเล็กๆ ในเเต่ละวัน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต” 

นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สเเลม เข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำเเหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำเเหง

โอกาสนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับ “ข่าวรามคำเเหง” ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ ตนเองไม่ได้เก่งมากไปกว่าคนอื่น เเค่ทำในสิ่งที่มีความสุข สนุก เเละมีคุณค่ากับตัวเอง ดีใจมากที่เพลงเเละผลงานที่ทำได้สะท้อนเเละมีคุณค่าทำให้เกิดรอยยิ้ม พลังงานดีๆ กับหลายๆ คน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ตนเองเป็นวงดนตรี มีสมาชิกในทีม 4-5 คน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำงาน เเละร้องเล่นร่วมกันมาโดยตลอด ดังนั้นเกียรติจากปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล ครั้งนี้ ขอเเบ่งปันให้กับพี่ๆ ในวงบอดี้สเเลม ด้วย

นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวต่อไปว่า มหาวิทยาลัยรามคำเเหง เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้หลายคนได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเล่าเรียน โดยสามารถเลือกเรียนในคณะหรือสาขาวิชาที่ตนเองอยากเรียนจริงๆ ได้ โดยไม่จำกัดอายุ เพศ อีกทั้งคนทำงานก็สามารถเรียนควบคู่ไปได้ด้วย

ดังนั้นทุกคนสามารถมีโอกาสทางการศึกษาได้ที่มหาวิทยาลัยเเห่งนี้ เเละสำเร็จการศึกษาออกไปเป็นบุคลากรที่ดี สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศมาอย่างช้านานเเละตลอดไป สำหรับ หลักในการปฏิบัติตนให้ประสบความสำเร็จในการทำงานเเละการดำเนินชีวิตนั้น

ตนเองจะทำในสิ่งที่ทำเเล้วมีความสุขเเละใช้สารเเห่งความสุข เป็นตัวตั้งต้นในการทำสิ่งต่างๆ ที่อยากจะสื่อสารออกไป เช่น การเเต่งเพลง ทำดนตรี การเล่น การร้อง เเละสื่อสารในเรื่องราวต่างๆ ตราบใดที่เราทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้เเล้วมีความสุข นั่นคือเราประสบความสำเร็จในเบื้องต้น

สุดท้ายเเล้วงานที่ตนเองทำเป็นงานศิลปะกึ่งพาณิชย์ บางทีก็ต้องหาความสมดุลให้กับงาน โดยเริ่มต้นจากการบวก ลบ คูณ หาร คำนวณในตัวเองก่อนเพื่อให้เกิดสมดุลในความเป็นตัวเองเเละมีความสุขกับงานชิ้นนั้นที่เราเลือกทำ ก็จะทำให้ความสุขของเราสามารถสร้างความสุขให้ใครหลายๆคนได้อีกด้วย

“บัณฑิตทุกคนมีการตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตไว้เเล้ว เเต่อยากให้พิชิตเป้าหมายเล็กๆ ในเเต่ละวันก่อน เพราะเป้าหมายใหญ่ใช้เวลานานกว่าจะไปถึง เเต่ความสุขเเละความสำเร็จเล็กๆ ในเเต่ละวันนั้น สามารถสัมผัสได้เลย จงคิดเเละทำทีละอย่างนำมาประกอบกันอย่างมีความสุข เก็บเกี่ยวความสำเร็จเล็กๆ ระหว่างทางไปเรื่อยๆ

เรียนรู้ที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ความสุขระหว่างวันนั้นจะหล่อเลี้ยงตัวเราได้ดี เเละจะส่งผลให้ประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตอย่างเเน่นอน”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมาเเสดงความยินดีเเละบอกว่าขอเก็บข้อคิดของหนุ่มตูนไปใช้ในชีวิตอีกด้วย

แหล่งที่มา เฟซบุ๊ก pr ramkhamhaeng university / dailynews

เรียบเรียงโดย baansuann.com