หนุ่มเจอสองตา-ยายนอนศาลาริมทาง อากาศก็หนาว ผ้าห่มก็ไม่มี จึงรีบช่วยเหลือ

วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังหนุ่มรายหนึ่ง ขับรถผ่านไปเห็นหญิงชายชรานอนอยู่ที่ศาลาริมทาง อากาศก็หนาว ผ้าห่มก็ไม่มี เห็นแล้วทนไม่ได้ ต้องกลับมาช่วย

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจษฎา จันทรานนท์ ได้โพสต์ภาพข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเล่าเรื่องราวว่า ตนขับรถผ่านไปเห็นตา-ยายนอนอยู่ที่ศาลา หมอน ผ้าห่ม ก็ไม่มี อีกทั้งอากาศช่วงนี้ก็หนาว รู้สึกสงสาร จึงขับรถกลับไปบ้านเพื่อไปเอาหมอน ผ้าห่ม กลับมาให้สองตา-ยายได้ใช้ห่มประทังความหนาว

เจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เห็นตา-ยายนอนอยู่ที่ศาลา ผ้าห่มก็ไม่มี อากาศหนาวขนาดนี้นอนกันได้ยังไง เห็นเเล้วรู้สึกสงสาร จะขับรถกลับบ้านนอนก็คงไม่สบายใจ ผมเลยกลับบ้านไปเอา หมอน ผ้าห่ม มาให้

เเล้วให้เงินไปใช้อีกนิดหน่อย ไม่ได้มีเยอะแต่ช่วยเท่าที่ช่วยกันได้ เกิดเป็นไทยด้วยกันต้องช่วยเหลือซึ่งกันเเละกัน” พร้อมแท็กสถานที่ ตลาดมิตรภาพ บ้านดอนแขวน ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง

หลังจากที่เจ้าของโพสต์ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมมากมาย เช่น สาธุครับ ขอชื่นชมในความมีน้ำใจแบ่งปัน ในสิ่งที่สมควรแบ่งปันครับ คนเราทุกคนถ้ามีความคิดที่ดีเช่นนี้เหมือนกันทุกคนคงจะไม่มีคนทุกข์ยาก ยากเข็นนะครับ อะไรที่เพื่อนมนุษย์ขาดแคลนก็คอยช่วยเหลือจุนเจือกันไป สังคมก็คงมีความสุข แต่ส่วนมากมีแต่คนเห็นแก่ตัวกันกันทั้งนั้นนะครับ

แหล่งที่มา: เจษฎา จันทรานนท์

เรียบเรียงโดย baansuann.com