หนุ่มใจบุญ ดูแลลุงที่ไม่รู้จักมานาน 6 ปี วอนให้ญาติมาเยี่ยมลุงบ้าง

เรื่องราวสุดซึ่งหนุ่มรายหนึ่ง ดูแล คุณลุงที่ไม่รู้จักมาเป็นเวลานานถึง 6 ปี หลังเห็นคุณลุงใช้ชีวิตโดดเดี่ยวด้วยความสงสารชายหนุ่มดูแลคุณลุงอย่างดีเหมือนพ่อแท้ๆ โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวเล่าเรื่องราวเอาไว้ว่า

เข้าปีที่ 6 แล้วที่ผมดูแลคุณลุงท่านนี้ คุณลุงชื่อว่าพิวัฎ วิทยา เป็นคนอุตรดิตถ์ ตัวผมเองนั้นไม่ได้รู้จักคุณลุงมาก่อน ผมไม่ใช่ญาติ ไม่เคยรู้จัก แต่บังเอิญมาเจอและรู้สึกสงสาร เลยดูแลคุณลุงอย่างดี และพาไปเทียวบ้าง “ผมแค่อยากให้ญาติของลุงมาเยี่ยมเยียนลุงบ้างครับ”

หลายคนถามว่าผมเหนื่อยไหมที่รับลุงมาดูแล ช่วงปีแรกๆ ยอมรับเลยว่าเหนื่อยมาก เราคอยป้อนน้ำป้อนข้าว เช็ดตัว อาบน้ำ แต่งตัวให้ลุงมาตลอด คุณลุงเองก็สู้จากที่ดูแลตัวเองไม่ได้ ตอนนี้ลุงแข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว แต่ลุงเป็นโรคสมองเสื่อม ผมเลยต้องพาไปรักษาและรับยาอยู่เป็นประจำ

ตัวผมนั้นไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากขอร้องให้ลูกหลานและญาติของลุงมาหาลุงบ้าง ปีละครั้งก็ยังดี ไม่ต้องกลัวว่าผมจะผลักลุงไปให้ ผมดูแลลุงมาขนาดนี้แล้ว ผมจะดูแลต่อไป เพราะทุกวันนี้ผมไปไหน ผมก็จะพาลุงไปด้วย

ผมยอมทิ้งเวลาส่วนตัวในชีวิตและความสุขของตัวเองไปแทบทั้งหมด เพื่อดูแลคุณลุงคนที่ผมไม่รู้จัก ผมเคยร้องต่อศาลมีหมายไปถึงญาติ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อหรือมาหาลุงเลยสักคน

ครั้งนี้ผมเลยออกมาขอร้องผ่านสื่อผ่านโซเชียลไม่ได้หมาย ทำลายชื่อเสียงของใคร ผมแค่ขอตามหาญาติของคุณลุงขอแค่มาเยี่ยมคุณลุงแกก็เพียงพอ ไม่ขอของฝาก ไม่ขอสิ่งอื่นใด ขอแค่ใจมาเยี่ยมแกบ้างก็พอแล้วครับ

เรื่องราวดังกล่าวถูกส่งต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งนี้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากเกี่ยวกับชายหนุ่มเจ้าของเรื่องผู้มีน้ำใจ ดูแลคนที่ไม่รู้จักมานานถึง 6 ปี นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากค่ะ

 

แหล่งที่มา : thousandreason.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com