ครูโพสต์ภาพ ลูกศิษย์ต้องดูแลน้องวัย 2 เดือนเพียงลำพัง หลังสูญเสียแม่กระทันหัน

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวสุดเศร้า หลังครูท่านหนึ่งได้เผยภาพของนักเรียนหญิงซึ่งเป็นลูกศิษย์ของเธอ ได้สูญเสียแม่ไปอย่างกะทันหัน และยังมีน้องวัย 2 เดือนที่ยังต้องดูแลอีก เด็กหญิง สุชาดี ประไพมาลี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนสันติสุข ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 219 หมู่ 11 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

ปัจจุบันน้องได้อาศัยอยู่กับพ่อและน้องวัย 2 เดือน น้องเป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียน ชอบช่วยเหลือครูและเป็นที่รักของเพื่อน ๆ  ทราบต่อมาว่าตอนนี้พ่อให้ออกจากโรงเรียนแล้ว เนื่องจากไม่มีใครมาช่วยเลี้ยงน้อง พ่อกับญาติต่างก็มีภาระหน้าที่กัน พ่อเลยอยากให้อยู่เลี้ยงน้อง

ส่วนสาเหตุการเสีຍชีวิตของแม่ จากที่ได้สอบถามพ่อน้อง พ่อเล่าว่าหลังจากที่แม่คลอดได้น้อง โฟร์น้ำได้ 1 เดือน แม่ก็มีอาการไม่ค่อยสบาย เนื่องจากเสียโลหิตเยอะและมีความดันสูง เช้าวันก่อนเสีຍชีวิตแม่กำลังเตรียมตัวจะไปหาหมอ แกไปเข้าห้องน้ำ เพื่อล้างหน้าแปรงฟัน ฝากลูกน้อยไว้กับพ่อ

พอพ่อเห็นว่าแม่เข้าห้องน้ำนานเลยไปดู พ่อเห็นแม่นอนนิ่งอยู่ในห้องน้ำ มีโลหิตไหลออกที่ศรีษะ พ่อเลยคาดว่าน่าจะวูบแล้วล้มหัวไปฟาดกับอิฐบล็อคที่ก่อเป็นอ่างน้ำ (นี่เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ทางทีมงานทราบจากครู) ศศิวิมล โดยพระคุณ

ล่าสุดครูสาวได้เดินทางไปบ้านของนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมช่วยเหลือเบื้องต้นบ้างแล้ว และได้นำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียล วอนผู้ใจบุญช่วย เพราะยังขาดของที่จำเป็นหลายอย่าง

เธอเล่าว่า ขอแสดงความเสียใจกับศิษย์รัก Suchadee Prapaimadee ที่เสียคุณแม่ไปอย่างกะทันหัน ครูรู้ว่าต้องทำใจยากแค่ไหนที่ต้องยอมรับความจริง แต่หนูบอกครูว่า (ครูไม่ต้องเป็นห่วงหนูค่ะ หนูโอเค หนูเชื่อว่าคนทุกคนต้องผ่านจุดนี้มาเหมือนกับหนูค่ะ)

ครูภูมิใจในตัวหนูมากนะคะที่หนูเข้มแข็งและเข้าใจในความเป็นธรรมดาของมนุษย์เรา ปล.เพื่อน ๆ คนใดอยากช่วยเหลือน้องบอกได้นะคะ เรายินดีเป็นสะพานบุญให้ค่ะ น้องเค้ามีฐานะยากจนและมีน้องพึ่งอายุได้ 2 เดือนเองค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการหลัก ๆ น่าจะเป็นนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด เสื้อผ้าและผ้าอ้อมค่ะ

ขอขอบคุณคณะครูและผู้บริหารโรงเรียนสันติสุขและโรงเรียนบ้านตุงติงตลอดจนเพื่อน ๆ ของนักเรียนที่ได้มอบทุนช่วยเหลือนักเรียนค่ะ

แหล่งที่มา: ศศิวิมล โดยพระคุณ

เรียบเรียงโดย baansuann.com