ซาร่า คาซิงกินี เเจง หลังถูกว่า ละเลยลูก เผยเพื่อนสนิทเป็นคนพูด

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีที่เป็นประเด็นดราม่าอยู่ในโลกออนไลน์ เมื่อคุณเเม่ลูกสอง ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาโพสต์ทำนองตัดพ้อว่าโดนต่อว่า ว่าละเลยลูก โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

เรียกว่าทุกอย่าง ลูกก็เลี้ยง เงินก็ต้องหา งานก็ต้องทำใน 1 ร่างคือทำทุกอย่างเลย เเละไม่คิดว่าต้องมานั่งประกาศบอกกล่าวเลยว่า วันๆทำไร ลำบาก หรือมีเรื่องทุกข์ใจยังไง ทุกวันนี้เเค่อยากเเชร์เเต่ความสุข ความน่ารักของชีวิตในครอบครัว อยากส่งต่อเเค่ความสุขเท่านั้u ตัดสินกันจากอะไร จากที่เห็นในสื่อ? จากภาพ? 

จากช่วงเวลาไม่กี่นาทีของทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเกิดอะไรกับลูก มีเรื่องผิดพลาดอะไร ทุกคนพร้อมที่จะโทษที่คนเลี้ยง คือ คนเป็นเเม่! เเม่ คำเดียว เเม่คือโลกทั้งใบ เเม่คือต้องทำได้ทุกอย่าง เเม่คือยอดมนุษย์! ลืมไปหรือป่าว เเม่ก็คือ คนธรรมดา คือผญคนหนึ่ง ที่มีชีวิตจิตใจ มีมุมอ่อนเเอ เหมือนทุกคนบนโลกนั้นเเหละ”

อย่างไรก็ดีล่าสุดเจ้าตัวได้ออกงานอีเวนท์ จึงได้ชี้เเจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

“ที่โพสต์ไปไม่ได้เกี่ยวกับชาวเน็ตเพราะเราไม่ได้เอามาเป็นประเด็น เพราะเขาอาจจะไม่ได้รู้จักเราจริงๆ ที่โพสต์ไปมันเกี่ยวกับเพื่อนของเรา เป็นคำพูดของเพื่อนของเรา พอเราได้ยินก็รู้สึกว่าเรามีอารมณ์ เค้าเป็นเพื่อนเราทำไมถึงพูดกับเราเเบบนี้ ก็เลยมีทะเลาะกับเพื่อนนิดนึงค่ะ

เเต่ตอนนี้เราเคลียร์กันเเล้วพอเค้าว่าเราเราโมโหเค้าก็ลง เค้าก็บอกว่าเค้าไม่ได้ว่าเรา ก็มีการเถียงกันเกิดขึ้น วันนั้นไปงานวันเกิดเค้าดื่มด้วยคาดว่าน่าจะเมา เค้าก้อพูดว่าเราละเลยลูก เราก็ถามว่าทำไมถึงพูดเเบบนั้น เค้าบอกว่าเค้าเป็นห่วงเรา อย่างคนภายนอกที่มาเห็นเราภายในไม่กี่วินาทีเค้าก็จะตัดสินเราไปเเล้ว

ถ้าเป็นคนอื่นมองเข้ามาก็จะมองว่าเราละเลยลูก ซึ่งเราไม่โอเคกับคำพูดเขานะตอนนั้นนั่งทานอาหารกันเเล้วมีน้องเเม็กซ์เวลล์อยู่ด้วย เเล้วเค้าบอกให้เราอ่านเมนูอาหารให้หน่อย เเค่นั้นเเหละค่ะเค้าบอกว่าถ้าคนอื่นมาได้ยิน เค้าก็จะว่าเราได้

ซึ่งเราก็บอกว่าเราไม่ได้เเคร์คนอื่น จะมาตัดสินเราในเวลาไม่กี่นาทีเราไม่ได้สนใจเเต่นี่เป็นเพื่อนเราทำไมถึงมาพูด ซึ่งเค้าเป็นเพื่อนสนิทเราเเต่เขาก็ยืนยันว่าเค้าไม่ได้ว่าเรา เเค่กลัวว่าคนอื่นจะมาว่าเรา เเต่เราฟังเเล้วเราก็ไม่สบอารมณ์ เวลาเกิดอะไรขึ้นกับลูกคนก็จะโทษเเม่

เเต่อยากจะบอกว่าเเม่ไม่ใช่ยอดมนุษย์ เราก็เป็นเเค่ผู้หญิงคนหนึ่งมีชีวิตจิตใจ เราทำหลายหน้าที่มากในหนึ่งวัน ซึ่งวัยเค้าไม่ใช่วัยที่จะอ่านหนังสือได้ เพิ่งเรียนการอ่านได้เป็นคำๆ เค้าคงอยากให้เเม่อ่านว่ามีเมนูอะไรบ้าง ซึ่งน้องไม่ได้มีพัฒนาการช้าเพราะถ้ามีพัฒนาการช้าครูจะต้องเเจ้ง คุณจะมาตัดสินเราเเบบนี้ไม่ได้

เราเลยรู้สึกว่าถ้าเป็นคนอื่นพูดเราไม่เเคร์เเต่นี่เป็นเพื่อนเก่า สุดท้ายเเล้วเค้าก็ขอโทษเราเค้าก็รู้ว่าเราทุ่มเทกับลูกเเค่ไหน ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ไปคือเหมือนเราอยากระบาย ใครที่ติดตามมาจริงๆจะรู้เลยว่าเวลาไปไหนก็จะเอาลูกไปทุกที่”

“อย่างกรณีที่รอไลฟ์อยู่เเล้วมีคนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องเอาลูกเขามาใน ไลฟ์ด้วยเราไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยบังคับลูก เค้าเห็นบทบาทที่เราเป็นอาชีพเเม่ค้าออนไลน์ขๅยของ เขาซึมซับพฤติกรรมของเเม่ทุกวันเค้าก็อยากจะมาขๅยด้วย ซาร่ามองว่ามันเป็นเรื่องราวที่ดีนะ ที่เค้าตรวทเเค่นี้เราอยากจะช่วยเเม่ทำมาหากิน

เราไม่ได้บอกลูกให้ไปตำน้ำพริก เค้าเเค่มาสนุกกับที่เเม่กำลังขๅยของ เรามองว่าเราไม่ได้ทารุณลูก ไม่ได้บังคับให้เขาต้องมานั่ง เป็นความเต็มใจที่เค้าอยากจะมาอยู่กับเรา เวลาเค้านั่งอยู่อาจจะนานไปเเล้วเค้า เ บื่ อ อยากออกไปเราก็ปล่อยเขาออกไป”

เป็นการออกมาชี้เเจงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นกับ ซาร่า ซึ่งเธอก็ปล่อยผ่านมานานเเล้วกับดราม่าต่างๆมากมาย เเต่ถ้าไม่กระทบกับลูก กับครอบครัว เธอก็สามารถปล่อยผ่านเเบบไม่คิดอะไร เเต่ถ้าเมื่อไหร่กระทบลูก หรือ ครอบครัว ก็อาจจะต้อวจัดการอย่างเด็ดขาดนั่นเองค่ะ

แหล่งที่มา เฟซบุ๊ก Sarah Casinghini / ejan

เรียบเรียงโดย baansuann.com