ชื่นชม อสม. ฮีโร่ หลังจากทำซีพีอาร์ ช่วยชีวิตหนุ่มเคราะห์ร้าย ถูกไฟฟ้าซ็อต

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวดี ๆ หลัง “ป้าดี” นางนลินี หนูกูล อสม.ฮีโร่ หลังจากช่วยปั้มหัวใจช่วยชีวิตหนุ่มเคราะห์ร้ายรายหนึ่ง ป้าดีขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลดูแลเจ้าหน้าที่ อสม. เผยตั้งใจจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อส่วนรวมให้ได้มากที่สุด

จากกรณีที่ นางนลินี หนูกูล หรือป้าดี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.และอาสาสมัครเหล่ากาชาดประจำตำบล ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ช่วยชีวิตหนุ่มเคราะห์ร้ายรายหนึ่ง

คือนายพีรพงศ์ สิทธิชัย อายุ 27 ปี ที่อยู่ 165 หมู่ที่ 5 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ถูกไฟฟ้าซ็อตในขณะขึ้นต้นไม้เพื่อไปเก็บยอดต้นขี้เหล็ก ก่อนร่างจะห้อยอยู่บนต้นไม้ และร่วงลงมากระแทกกับพื้นดินอย่างรุนแรง

จนได้รับการช่วยเหลือปั้มหัวใจ หรือซีพีอาร์ จนสามารถรอดชีวิตได้อย่างปลอดภัຍนั้น และมีการนำเสนอข่าวแพร่ออกไปจนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-O-Cha ว่า

“ก่อนเข้าร่วมงานรณรงค์เตรียมความพร้อมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเช้าวันนี้ ผมขอกล่าวยกย่องชื่นชมคุณนลินี หนูกุล หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ป้าดี” สาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จาก อ. ห้วยยอด จว. ตรัง ที่เป็นฮีโร่ ช่วยชีวิตผู้ถูกไฟช็อตที่หมดสติ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ อสม.ที่ปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้นั้น

ล่าสุดที่บ้าน 17/3 หมู่ 3 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรังซึ่งเป็นบ้านของ นางนลินี หนูกูล หรือป้าดี นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาด จ.ตรังได้เดินทางไปเยี่ยมพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อให้กำลังใจป้าดี อสม.ฮีโร่ในครั้งนี้

โดยนางนลินี หนูกูล หรือป้าดี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมตนเอง ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ตนก็ทำหน้าที่ของ อสม.อย่างดีที่สุดและไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน เพราะ อสม.ทุกคนคือผู้ที่เป็นจิตอาสา

ส่วนการดูแล อสม.ในปัจจุบันโดยเฉพาะค่าตอบแทนตนก็พอใจแล้วเพราะเข้าใจว่ารัฐบาลทำดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้เหตุผลที่ตนเองสมัครเข้าเป็น. อสม.เพราะ ตนมีโรคประจำตัวและคิดว่าชีวิตคงอยู่ได้ไม่นาน และตั้งใจจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด

ส่วนทางด้านนางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจ.ตรัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัดิของนางนลินี หนูกูล หรือป้าดี พบว่าเป็นผู้ที่ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ด้วยดีมาตลอดและเตรียมจะมีการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับราชทานเหรียญสรรเสริญ จากสมเด็จพระเทพฯเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

แหล่งที่มา: nationtv

เรียบเรียงโดย baansuann.com