ชื่นชม หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ เห็นแม่ทำงานหนัก เอาเงินเก็บชวนพ่อไปซื้อของขวัญให้คุณแม่

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนให้อมยิ้มของลูกชายและคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่จู่ ๆ ลูกชายตัวน้อยได้เงินมาแทนที่จะเอาไปซื้อของเล่น กลับเอาไปทำเซอร์ไพรส์ ซื้อแหวนทองให้คุณแม่ จนชาวเน็ตยิ้มตามกันเลยทีเดียว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ได้ระบุว่า เรื่องราวน่ารักชวนยิ้มของ น้องอาฟิก เด็กชายตัวน้อย วัย 6 ขวบ จากประเทศมาเลเซีย ที่อยากทำเซอร์ไพรส์ให้กับคุณแม่ ด้วยของขวัญสุดพิเศษด้วยเงินที่พึ่งได้ของขวัญวันเกิดมา

โดยคุณแม่ของน้องได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชายพึ่งได้เงินมาจากงานวันเกิดของเขาเองเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากนั้นตอนที่เธอพาสามีไปตัดผม ลูกชายก็ได้เห็นว่ามีร้านทองอยู่ตรงข้ามร้านตัดผม น้องเลยขอให้คุณพ่อพาเข้าไป

ตอนนั้นน้องบอกกับคุณพ่อว่า “ผมอยากซื้อของขวัญให้แม่ครับ” พร้อมกับควักที่ได้มาตอนวันเกิดให้กับคุณพ่อ คุณพ่อเองก็เห็นความตั้งใจ และไม่ได้ขัดข้องอะไร แถมยังช่วยลูกชายเลือกแหวนให้คุณแม่ด้วย เขารับรู้ได้ถึงจิตใจอันบริสุทธิ์และอ่อนโยนของลูกชายที่อยากแสดงความรักต่อคุณแม่

ตอนนั้นคุณแม่เอง ก็เห็นว่าลูกชายกับสามีเดินเข้าไปในร้านทอง ด้านคุณพ่อก็ส่งข้อความมาบอกว่า ลูกชายแอบมาซื้อของเซอร์ไพรส์ พร้อมกับส่งรูปมาให้ดู และขอให้คุณแม่ทำเป็นไม่รู้เรื่อง

คุณแม่เองก็ได้เล่าให้ว่า ตอนนั้นสามีและลูกตั้งงบซื้อแหวนไว้ไม่เกิน 300 ริงกิต (2,200 บาท) แต่เด็กน้อยไม่รู้ว่านิ้วแม่ไซซ์ขนาดเท่าไหร่ แต่ก็ยืนยันที่จะซื้อ ก็เลยตัดสินใจซื้อแหวนที่ราคา 260 ริงกิต (1,900 บาท) มาเป็นของขวัญให้กับเธอ แต่ลูกชายมีเงินแค่ 190 ริงกิต ส่วนที่เหลือคุณพ่อก็เลยเป็นคนออกให้

แม้ว่าแหวนวงนี้ราคาไม่ได้แพงมาก แต่มันเป็นของขวัญที่ลูกชายและสามีตั้งใจซื้อให้ให้ แน่นอนเป็นภาพความประทับใจที่ลูกชายยอมสละเงินตัวเอง แทนที่จะเอาไปซื้อของเล่น แต่กลับทำเพื่อรอยยิ้มของคุณแม่ ดังนั้นแหวนวงนี้จึงเป็นสิ่งล้ำค่าของเธอมากจริง ๆ และเธอได้โพสต์เรื่องราวทั้งหมดลงเฟสบุ๊กว่า “แม่ตื้นตันและภูมิใจในตัวลูกนะ อาฟิก”

แน่นอนว่าเธอได้อัดคลิปตอนที่ลูกชายนำแหวนมาให้ด้วย ตอนนั้นลูกชายยื่มแหวนมาให้ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับถามว่า “ผมซื้อมาให้ คุณแม่ดีใจมั้ยครับ…”

ต่อมาเธอได้โพสต์โมเมนต์ความน่ารักในตอนนั้นลงโลกออนไลน์อีกด้วย หลายคนเข้ามาคอมเมนต์และชื่นชมหนูน้อยคนนี้กันอย่างมากมาย

ชมคลิป

แหล่งที่มา: Sumarnie Edison / thousandreason

เรียบเรียงโดย baansuann.com