ชื่นชม คนขับแท็กซี่ เก็บกระเป๋าสะพายผ้าสีดำ พร้อมเงินสด 100,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีหลังจากที่ น.ส.ณัฐริกา แจ้งลืมกระเป๋าสะพายผ้าสีดำ ข้างในมีเงินสด 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ น.ส.ธารีรัตน์ นระโพธิ์ ให้คุณแม่โอนมาให้เพื่อจะใช้บินไปเรียนต่อต่างประเทศ และมีของใช้ส่วนตัวอีกหลายรายการโดยสารแท็กซี่ (ไม่ได้จดหมายเลขทะเบียนไว้) จากซ.นิมิตรใหม่ 13 ไปลงที่ตลาดเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อวันที่ 1 ก.ค.63 เวลา 20:40น. จึงแจ้งความไว้ที่สน.โคกคราม

ล่าสุด น.ส.ณัฐริกา แจ้งว่าพบกระเป๋าแล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.เฉลียว สุดฤทธิ์สว.สส. สภ.คูคต ติดต่อมาทางร้านขๅยชุดนักเรียนที่คุณแม่ทำงานอยู่ คนขับนำกระเป๋ามาให้ตำรวจ เมื่อช่วงกลางวันคนขับบอกว่าตอนเปิดเจอเงิน ตกใจมากไม่แน่ใจว่าเป็นของผู้โดยสารคนไหน จึงนำมาฝากไว้ที่ สภ.คูคต ซึ่งอยู่ใกล้บ้านทางตำรวจจึงตรวจสอบในสมุดบันทึกและมีเบอร์ติดต่อร้าน

โดยนายสุพล แพไธสงค์โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลืองหมวดป้ายทะเบียน 1 มข 5958 กรุงเทพมหานคร ได้นำกระเป๋าผ้าสีดำซึ่งภายในมีข้าวของและเงินสดแบงก์พันจำนวน 100,000 บาท มาส่งมอบให้ตำรวจ สภ.คูคต ตามหาเจ้าของ ซึ่งเป็นหญิงวัยกลางคนได้วางลืมไว้ในรถของเขาเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

ขณะนั่งรถจากย่านนิมิตใหม่กรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา กระทั่งผู้โดยสารได้ลงรถไปแล้วปรากฏว่า ได้ลืมถุงผ้าสีดำดังกล่าวไว้บนเบาะรถ โดยที่นายสุพลมองไม่เห็นและได้ขับรถกลับบ้านพักย่านคูคต-ปทุมธานีตามปกติ

จนเวลาผ่านเลยมาถึงช่วงสายของวันที่ 2 ก.ค. 63 ขณะที่เขากำลังขับรถออกจากบ้านเห็นถุงผ้าสีดำวางอยู่ จึงหยิบมาดู ก็พบว่าภายในมีเงินสดแบงก์พันจำนวนมาก ท่ามกลางความตกใจจึงรีบขับรถมาแจ้งตำรวจที่โรงพักเพื่อตามหาเจ้าของในทันที เพราะสงสารและเห็นใจเจ้าของเงินที่เดือดร้อน

ภายหลังได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวตำรวจ สภ.คูคตได้ติดต่อไปยัง น.ส.ธารีรัตน์ นระโพธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของเงินซึ่งเป็นเจ้าของร้านขๅยชุดนักเรียนในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี มารับเงินคืนในทันที ทำให้เจ้าของเงินถึงกับน้ำตาไหล ดีใจเป็นอย่างมากพร้อมกับขอบคุณและชื่นชมนายสุพล คนขับแท็กซี่พลเมืองดีรายนี้ โดยได้มอบเงินส่วนหนึ่งเป็นสินน้ำใจตอบแทนการทำความดีในครั้งนี้

แหล่งที่มา: dailystoriespk

เรียบเรียงโดย baansuann.com