ชาวสวนนนท์ สมัย ร.5 ถูกโครงการหมู่บ้านหรูสร้างปิดทางเข้า-ออก

ชาวสวนนนท์ สมัย ร.5 ถูกโครงการหมู่บ้านหรูสร้างปิดทางเข้า-ออก ซ้ำร้ายไปกว่านั้นสิ้นเดือนนี้จะปิดตๅย ชาวบ้าน 49 ชีวิตร้องเรียนผ่านสื่อ

หลังครงการหมู่บ้านหรูสร้างหมู่บ้านจัดสรรปิดที่ดิน ทำให้ครอบครัวไม่มีทางเข้า-ออก ได้รับผลกระทบต่อครอบครัวทั้ง 8 ครอบครัว จำนวน 49 คน

 การลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน มีการสร้างกำแพงรอบหมู่บ้านสูง

จากการสอบถาม น.ส ศิริพร รอดไหม อายุ 37 ปี ทราบว่า โครงการหมู่บ้านดังกล่าวได้มีการเริ่มกว้านซื้อที่ดินเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ทางชาวบ้านได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่เทศบาลตำบลบางศรีเมือง และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี แต่เรื่องก็เงียบจนมีการสร้างกำแพงหมู่บ้าน

ครอบครัวได้ไปร้องที่เทศบาลอีก แต่ได้รับคำตอบว่าทำอะไรไม่ได้เป็นเรื่องของเอกชนกับเอกชนคุยกัน ครอบครัวตนก็เดินหน้าเรื่องร้องเรียนมาตลอดแต่เรื่องก็เงียบไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จนต้องมาร้องผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือ

ครอบครัวตนต้องการแค่ทางเดินเท้าออกไปสู่ถนนหลวงเพื่อทำมาหากินเท่ๅนั้น เปิดทางออกให้ตรงจุดไหนก็ได้เพราะมันเป็นวิถีชีวิตของครอบครัวมากว่า 100 ปี ที่ดินตรงนี้ที่ไม่ขๅยเพราะเป็นที่ของบรรพบุรุษตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

 

แหล่งที่มา : sanook

เรียบเรียงโดย : baansuann.com