ชาวบ้านแตกตื่น เครื่องร่อนตกทุ่งนา รีบเข้าไปช่วยเหลือ สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิด

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 ชาวบ้าน แตกตื่น หลังเห็นเครื่องร่อนตกที่กลางทุ่งนา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบยังพื้นที่ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านหลายคนยืนมุงดูเครื่องร่อนขนาดเล็กอยู่ ซึ่ง นายสายยนต์ อภิรมย์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่138 ม.3 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังดูดข้าวอยู่กลางทุ่งนา ก็ได้ยินเสียงเครื่องร่อนวนเวียนอยู่ ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะปกติแล้วก็จะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบเล่นเครื่องร่อนมาบินเล่นอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ

จนกระทั่งอยู่ๆ เครื่องร่อนที่เห็นอยู่ไกลๆ ตกลง ก็ตกใจรีบเข้ามาดูเพราะคิดว่ามีคนนั่งมากับเครื่องร่อนเพราะมองไกลๆ แล้วเห็นเป็นเครื่องร่อนขนาดใหญ่ ตะโกนเรียกคนก็ไม่มีใครตอบอะไร

แต่พอมาดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นเครื่องร่อนขนาดเล็กตกอยู่ ลักษณะเป็นเครื่องร่อนไทยประดิษฐ์ น่าจะบังคับด้วยวิทยุ ตกอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อหาเจ้าของ

จากนั้นไม่นานก็มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของทราบชื่อคือ นายวัฒนา สูงปันเขา อายุ 54 ปี เล่าว่า กำลังทดสอบเครื่องร่อนขนาดเล็กซึ่งบังคับด้วยวิทยุเพราะเพิ่งซื้อมาใหม่ๆ ทดลองบินครั้งแรก อยู่ๆ ก็หลุดจากการควบคุมน่าจะขัดข้องที่รีโมท กับน้ำมันที่เติมไว้

ซึ่งจุดที่ปล่อยเครื่องร่อนนั้นอยู่ไกลจากจุดที่ตกประมาณ 3-5 กิโลเมตร ก็รีบออกตามดู จนพบว่าตกอยู่จุดนี้ ปกติแล้วอยู่ชมรมเครื่องบินเล็กแพร่ ก็จะออกมาทดสอบบินกันแบบนี้ทุกวัน ส่วนมากจะออกบินในวันเด็กบ้าง หรือช่วงที่มีการจัดกิจกรรมบ้าง บินโชว์ตามงานต่างๆ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเป็นเจ้าของจริง

แหล่งที่มา : siamtopic.com, one31.net

เรียบเรียงโดย : baansuann.com