สุดเวทนา ชายเร่ร่อน หิวโซ บุกร้านค้า ลักกินน้ำอัดลม10ขวด ไข่เยี่ยวม้า9ฟอง จุกจนเสียชีวิต

สุดเวทนา ชายเร่ร่อน หิวโซ บุกร้านค้า ลักกินน้ำอัดลม10ขวด ไข่เยี่ยวม้า9ฟอง จุกจนเสียชีวิต ชาวบ้านไปพบ นอนดับสลด ริมถนนไม่ไกลจากร้านค้า

เมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 28 ม.ค.2564 พ.ต.ท.ไพรัตน์ คงเอียง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ จ.ชุมพร รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนสายเอเซีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ ช่วงหลัก กม.ที่ 9 หมู่ 6 ต.ทุ่งคา อ.เมืองชุมพร จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยอบต.ทุ่งคา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์(สายชลชุมพร)

ต่อมาเวลา 08.30 น.แพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์พร้อมกู้ภัยสวมชุดป้องกันโรค( ชุด PPE)ร่วมชันสูตร พบร่างชายอายุประมาณ 50-55 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในลักษณะช่วงลำตัวพาดกับไหล่ทางปลายเท้าวางบนพงหญ้า

สวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีครีมลายเขียว มีผ้าขนหนูสีเหลืองและสีชมพูพาดอยู่ที่คอเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลลาย รองเท้าแตะชนิดสวมสีดำ ด้านหลังสะพายกระเป๋าสีดำ เปิดดูพบน้ำอัดลม 5 ขวด แผ่นบะหมี่สำเร็จรูกอีกจำนวนหนึ่ง และขวดน้ำเปล่าเปิดดื่มหมดแล้ว 1 ขวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายหรือบาดแผลบนร่างกายแต่อย่างใด ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆแสดงว่าเป็นใครมาจากไหน สอบถามชาวบ้านไม่มีผู้ใดเคยเห็นหน้ามาก่อน ทั้งนี้คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชม. ก่อนเจ้าหน้าที่นำศพส่งโรงพยาบาลชุมพรฯเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังร้านค้าริมทาง ขายก๋วยเตี๋ยวอยุธยา อาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 เมตร พบนางสาวลัดดา อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่าด้วยความตื่นตระหนก ว่าเมื่อคืนประมาณระหว่างเวลา 03.00-04.00 น.ขณะอยู่ภายในร้านได้ยินเสียงรื้อค้นภายในร้าน เสียงดังเหมือนขวดแก้วกระทบกัน แต่ไม่กล้าออกมาดูเพราะว่าอยู่คนเดียวเกรงอันตราย

พอช่วงเช้าตนออกมาดูพบว่ามีน้ำอัดลมจำนวน 10 ขวดถูกเปิดกินจนหมด และไข่เยี่ยวม้าอีก 9 ใบ แกะกินทั้งเปลือกไว้ดูต่างหน้าตกเกลื่อนร้าน แต่ตนก็ยังชั่งใจอยู่เพียงว่าไม่เป็นหน้าโจรตอนขโมยกินแค่นั้นเองไม่รู่ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่แต่เหตุการณ์ช่างสอดคล้องกันมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นว่า ชายแร่ร่อนที่เสียชีวิตน่าจะเดินผ่านมาเกิดอาการหิวจัดจึงได้โอกาสเข้าไปรื้อค้นกินน้ำอัดลมและไข่เยี่ยวม้าเป็นจำนวนมากหลังกินเสร็จออกเดินหนีห่างจากร้านได้ประมาณ 50 เมตรเกิดอาการจุกเดินไม่ไหวนั่งพักอาจเกิดช็อกเสียชีวิตดังกล่าว