ชัชชาติ ลางาน 4 วัน เดินทางไปงานรับปริญญาลูก

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2565 รายงานข่าวเเจ้งว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ เพื่อเข้าร่วมเเสดงความยินดีในงานรับปริญญาลูกชาย “เเสนดี” นายเเสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายสุดที่รักวัย 21 ปี ที่จบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เเละจะเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 13 มิ.ย. 65 นี้

สำหรับนายเเสนปิตินั้น เคยพูดถึงพ่อไว้ว่า ที่พยายามหาวิธีการช่วยเหลือตนให้ได้ยิน จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ โดยพ่อเเม่รู้ว่ามีอาการหูหนวก เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติ ๆ พยายามเรียกชื่อเเต่ไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้คุณพ่อเเละคุณเเม่พาตนไปหาหมอ เเละหมอบอกว่ามีอาการหูหนวก โดยในช่วงเเรกก็จะใช้เครื่องช่วยฟัง เเต่มีปัญหาเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเด็ก จึงจำเป็นต้องเเก้ปัญหาใหม่

จนในที่สุดคุณหมอก็เเนะนำว่าสามารถผ่าตัดได้ ผ่านการผ่าตัดเเละฝังอุปกรณ์กับ Cochlear เเละในที่สุด เเสนปิติก็สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนบุคคลทั่วไปได้ เเละด้วยความที่เป็นคนพูดเก่งเเละเป็นคนที่เเอคทีฟมาก ๆ ชื่นชอบการเล่นกีฬาโดยเฉพาะคิกบ็อกซิ่ง

โดยสำหรับเขาเเล้ว คุณพ่อเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งเพราะอยู่เคียงข้างเเละสู้ไปกับเขาในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมเเพ้ เเม้ว่าชีวิตของเขาจะยากลำบากมากเเค่ไหน สำหรับเขาเเล้ว พ่อคือเเบบอย่าง เป็นคนที่เขาชื่นชอบ เเละชื่นชมในความกล้าหาญ

“จะนำมาเป็นเเนวทางในการดำเนินชีวิต เพราะพ่อสู้เพื่อผมมาตลอด”

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย  baansuann.com