ชมภาพบ้านไม้ 90 ปี ของ “เอ ศุภชัย” ที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก

สำหรับ “เอ ศุภชัย” นักปั้นมือทองเเละผู้จัดการดาราซุปตาร์จำนวนมาก เป็นอีกหนึ่งบุคคลเบื้อหลังวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงไม่น้อย

บ้านเกิดที่เเท้จริงของ “เอ ศุภชัย” คือ บ้านนากลาง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ที่บ้านทำยางพารา ส่วนพ่อประกอบอาชีพครู เป็นอีกหนึ่งคนดังที่รักบ้านเกิดสุดๆ เเละมักจะกลับไปเยี่ยมบ้านบ่อยครั้ง อย่างล่าสุดที่เอเพิ่งกลับไปที่บ้านเกิด ที่มีอายุมากกว่า 90 ปี เพื่อทำบุญอุทิศให้กับบรรพบุรุษ อยู่บ่อยครั้ง บ้านหลังนี้พี่เอ ศุภชัย อยู่มาตั้งเเต่ตอนเด็กๆ

จนถึงประมาณอายุ 17 ปี ซึ่งตอนนี้ที่บ้านไม่มีใครอยู่ เเต่ว่าจ้างคนเเถวบ้านทำความสะอาดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มีการปลูกต้นไม้หลากหลายชนิด ทั้งลองกอง มังคุด เเละสวนยางอีก 100 ไร่ ที่เป็นสถานที่วิ่งเล่นของคุณเอ ตอนเด็กๆ

“เอ ศุภชัย” ได้โพสต์ภาพบ้านเกิด พร้อมข้อความระบุว่า “ฝันดี วันนี้กลับบ้านเกิด นครศรี จะกี่ปี ก้อจะเก็บไว้ไม่เปลี่ยนเเปลง บ้านหลังเดิม ที่มีความทรงจำเยอะเเยะมากมายที่นี่ บ้านเกิด เกือบ 90 ปีเเล้ว จะเก็บไว้ให้นานที่สุดถึงไม่มีใครอยู่เเล้ว เเต่ความทรงจำที่มีค่าอยู่ ณ ที่เเห่งนี้” 

ไม่มีใครไม่รู่จัก “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ผู้จัดการมือทอง ของซุปตาร์เเถวหน้าของเมืองไทย อาทิ เช่น “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ”, “ณเดชน์ คูกิมิยะ”, “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นต้น 

เเละเวลาทำอะไรเป็นคนจริงจัง คือจะเทหมดหน้าตัก ที่จริงตอนเด็กๆฝันอยากเป็นดารา เพราะตอนอยู่นครศรีธรรมราช บ้านลำบากมาก ทีวีเพิ่งเข้าตอนเราอายุ 8-9 ขวบ สมัยนั้นบ้านไม่มีไฟฟ้า

ต้องใช้เเบตเตอรี่ปั่นไฟ พอเราเห็นทีวี ก็ฝันว่าอยากไปอยู่ในทีวี สมัยนั้นจะดูหนังสักเรื่อง ต้องนั่งรถสิบล้อขนไม้จากบ้านเข้าไปในเมือง 30 กิโล ก็ไม่ถึงกับลำบากขนาดนั้น (เน้นเสียงสูง)

แหล่งที่มา chearb

เรียบเรียงโดย baansuann.com