นักร้องสาว “จ๊ะ อาร์สยาม” ขอรับผิดชอบค่ารักษาเจ้าหมอก น้องหมาที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุท่อก๊าซบึ้ม

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวดี ๆ กลังจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าชธรรมชาติบึ้มครั้งใหญ่ ในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมีบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมากหนึ่งในนั้น เป็นบ้านที่อยู่ใกล้จุดบึ้มมากที่สุด โดนเจ้าของบ้านเป็นหญิงสูงอายุซึ่งบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสีຍชีวิตในเวลาต่อมา โดยในบ้านหลังดังกล่าว มีสุนัขชื่อเจ้าหมอก ที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเต็มตัว

ถ้าติดตามข่าวจะเห็นมีพลเมืองดีเข้าไปแบกหญิงชราคนนึงออกมาจากบ้านหลังนี้ ด้วยสภาพย่ำแย่ ถูกไฟคลอกทั้งตัว ครับคุณยายท่านนั้นทนบาดแผลไม่ไหว ได้เสีຍชีวิตลงระหว่างให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

และคุณยายท่านนี้ก็เป็นเจ้าของน้องหมอก สุนัขคู่กายผู้ซื่อสัตย์ มีคนเห็นว่าขณะที่พลเมืองดีอุ้มคุณยายพาออกจากบ้านจะไปรักษาตัว น้องหมอกก็วิ่งตามคุณยายไปถึงปากซอย ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีแผลเต็มตัว จนแทบเดินไม่ไหวเหมือนกัน

น้องหมอกทำหน้าที่เพื่อนที่ซื่อสัตย์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ว่าเมื่อวานตอนที่คุณยายและสมาชิกในครอบครัวถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาลแล้ว เพลิงกำลังไหม้บ้าน น้องก็ยืนอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าบ้านน้องก็เห่าไล่ตามสัญชาติญาณ

น้องยืนหน้าเหงาหงอยเฝ้าคอยว่าเมื่อไรคุณยายจะกลับมาโดยไม่รู้เลยว่า คุณยาย ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว เมื่อเช้าที่ผ่านมาแอดมินเพิ่งทราบว่า น้องหมอกไม่มีใครดูแลพาไปหาหมอเลย เพราะสมาชิกในครอบครัวต่างก็โดนไฟคลอกต้องไปนอนที่โรงพยาบาลทั้งบ้าน ผมจึงรีบขับรถไปรับน้องหมอกมาโรงพยาบาลสัตว์ในทันที

เมื่อพบกัน..ผมสัมผัสได้ถึงความเศร้า น้องคงพอรู้เรื่องว่าเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่นี่ เหตุการณ์ที่รุนแรง เหตุการณ์ที่เปลี่ยนทุกอย่างไปจนไม่มีวันหวนคืนกลับมา

ตอนนี้ผมพาน้องมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์บูรพาแล้วครับ เบื้องต้นน้องปลอดภัຍดี กำลังทำแผล ให้น้ำเกลือ ตรวจโลหิตอยู่ครับ เดี๋ยวถ้าตรวจเสร็จมีอัพเดทอย่างไร ผมจะรีบแจ้งให้ทราบนะครับ

ซึ่งหลังจากนั้นนักร้องชื่อดัง “จ๊ะ อาร์สยาม” ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์โดย เจ้าตัวได้คอมเมนต์ว่า ”สวัสดีค่ะแอด พี่ขอรับผิดชอบค่ารักษาน้องหมอกได้มั้ยค่ะ พอดีพี่ส่งไป ในข้อความเพจแล้ว แต่ยังไม่มีใครอ่านค่ะ ชื่นชมนะคะที่แอดมีความเมตตาต่อน้องหมอก”

โดยเพจเรารักแปดริ้วก็ได้นำข้อความของสาว “จ๊ะ อาร์สยาม” และได้ระบุข้อความว่า “ทางเพจขอขอบคุณคุณจ๊ะ อาร์สยาม ที่ไม่นิ่งนอนใจเมื่อเห็นข่าวน้องหมอกแล้วติดต่อมารับช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลน้องหมอกทุกบาท ทุกสตางค์นะครับ”

แหล่งที่มา: เรารักแปดริ้ว / amarintv

เรียบเรียงโดย baansuann.com