จับเลขาสาววัย 29 ปี ฉกเงินอดีตนายกเทศมนตรี เป็นเวาลานาน 5 ปี หาย 10 ล้านบาท

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ นำตัว น.ส.สุนันทา อายุ 29 ปี พนักงานแผนกทะเบียน ของที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง มาสอบสวนเพิ่มเติม ในข้อหา ลักทรัพย์ และยักยอกทรัพย์ ในเคหะสถาน

หลังก่อเหตุลักเงินในกระเป๋า นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง ภายในห้องนอน ของบ้านที่ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

โดยกล้องจับภาพพฤติกรรมของน.ส.สุนันทาที่เข้าไปในห้องนอนของอดีตนายกเทศมนตรีหนองไม้แดง และเปิดผ้าห่ม ก่อนหยิบกระเป๋าเงินขึ้นมา และหยิบเงิน ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้ทุกวัน โดยกล้องจับได้จำนวน 21 ครั้ง จนอดีตนายกเทศมนตรีหนองไม้แดง ต้องนำเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้แบบคาหนังคาเขา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ นำตัวน.ส.สุนันทา มาสอบสวนเพิ่มเติม ในข้อหา ลักทรัพย์ และยักยอกทรัพย์ ในเคหะสถาน โดยที่มีการตรวจเงินหมุนเวียนของธนาคาร พบมีการเปิดบัญชีจำนวนกว่า 5 ธนาคาร บางธนาคาร มียอดเงินกว่า 4 ล้านบาท เป็นเงินรวมกว่า 10 ล้านบ้าน ทั้งที่เป็นพนักงานเงินเดือนแค่ 12,000 บาท

โดยที่ทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยอมรับผิด รับว่าทำจริง แต่ได้ยักยอกหยิบเงินมาประมาณ 2 ปี ส่วนที่ทำไปเพราะเงินจากความโลภ ส่วนเงินที่ได้มาเอาไปใช้จ่ายรายวัน

นางตวงทิพย์ เปิดเผยว่า นำน.ส.สุนันทา มาเลี้ยงดูประมาณ 9 ปีเศษ เพราะเห็นว่าแม่มาสวนดูแลสวนมะม่วง จึงชักชวนมาอยู่ด้วยไม่ต้องมาเช่าหอ เรียนจบออกมาให้เป็นเลขาส่วนตัว จนแต่งงานมีลูก ก็ยังอยู่บ้านนี้เหมือนเดิม แต่ไปทำงานที่อำเภอเมืองชลบุรี

มาช่วงหลังตลอดระยะเวลา 5 ปี มา ออกจากบ้านเงิน หายไปตลอดเกือบทุกวัน ครั้งละ 10,000-20,000 บาท บางครั้งหายเป็นก้อน ถึง 2 แสนบาท ทำให้เกิดการระแวง คนใกล้ตัวนอกบ้าน เพราะไม่คิดว่าเงินหายในบ้าน

จนมาตอนหลังก็ได้จดยอดเงินในกระเป๋า ก็พบว่าหายจริง เลยนำกล้องวงจรปิดมาติดในห้อง เลยรู้ว่าเป็นคนใกล้ชิดที่นำมาเลี้ยงดู เข้ามาหยิบเงินกล้องจับภาพได้ แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งความจับ เฝ้าติดตามพฤติกรรม การใช้ชีวิตส่วนตัว ใช้ชีวิตกิน เที่ยวแบบหรู ซึ่งก็ดูกล้องวงจรปิด 19 วัน และทำตัวเป็นปกติ

พบเข้ามาลักขโมยเงิน จำนวน 21 ครั้ง หมดความอดทนจึงเรียกตำรวจมาจับกุม ซึ่งรู้สึกเสียใจที่เอามาดูแลอย่างดี ยังทำกันได้ อยากฝากเตือนเป็นอุทธาหรณ์ กับคนที่เอาคนนอกมาอยู่ในบ้าน ให้ดูคดีนี้เป็นตัวอย่าง จนต้องทำให้ต้องเสียเพื่อน และญาติพี่น้อง เพราะจากการระแวงไปหมด

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com