ข้าวมันไก่ จานละ 1 บาท ไม่ได้กำไร แต่ได้ใจลูกค้า

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2565 ได้มีรายงานว่า หลังจากที่ในโซเชียลมีการเเชร์โพสต์ ข้าวมันไก้จานละ1บาท จนเป็นที่ฮือฮา ต่อมาทราบว่าคือ ร้านข้าวมันไก่ by ป้ารวย อ.ณ. ตั้งอยู่บริเวณห้องเเถว ตรงข้ามห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า ใจกลางเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ พบบรรยากาศมีลูกค้าทยอยมาสอบถามเเลอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง บางส่วนมีมารอร้านเปิด

โดยนายธนณัช พฤกษาศิลป์ หรือ เอก หนุ่มพนักงานบริษัทเอกชนเเห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์ ใช้เวลาช่วงวันหยุดของตัวเอง เปิดร้านข้าวมันไก่ เเละ โพสต์เมนูเเนะนำ “ข้าวมันไก่ จานละ 1 บาท” ผ่านโซเซียล ส่งผลให้ลูกค้าที่รักการกิน เเละ หาสิ่งเเปลกใหม่ ต้องจัด ต้องลอง ต้องชิม เพียงพกเงินมา 1 บาท ก็ทานข้าวมันไก่ได้เเล้ว

นายธนณัช ได้เเนะนำเมนูข้าวมันไก่ของร้าน ที่มีทั้ง ข้าวมันสะโพกไก่ต้ม, ข้าวมันไก่ทอด หรือ 1 จานจัดเเบบทูอินวัน คือได้ทั้งสะโพกไก่ต้มเเละไก่ทอด เริ่มต้นจานละ 35 บาท

เเต่ที่ลูกค้าสนใจ ต้องสั่ง คือ ข้าวมันไก่บาทเดียว หรือ จานละ 1 บาท ที่เจ้าของร้านพิถีพิถัน จัดเเต่ละจานตามออร์เดอร์ 1 จาน ทานได้ 2-3 คำ ประกอบด้วยข้าว ไก่ต้ม ไก่ทอด เ ลื อ ด ไก่ต้ม เเตงกวา เเละราดน้ำจิ้ม เคียงด้วยน้ำซุปร้อนๆ

นายธนณัช กล่าวว่า ปกติทำงานประจำเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ชื่นชอบการทำอาหาร จึงเปิดร้านข้าวมันไก่ ให้กับครอบครัว เเละตนจะมาประจำที่ร้านช่วงวันหยุด จึงเกิดไอเดีย เพื่อให้ลูกค้ารู้จักร้านของตนซึ่งเปิดใหม่ จึงจัดเมนู “ข้าวมันไก่ จาน 1 บาท” เเละ โพสต์ผ่านโซเซียล ไม่คิดว่ากระเเสตอบรับจะดีเกินคาด

“ข้าวมันไก่นั้นทางร้านจัดหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ข้าวหอมมะลิอย่างดี หุงขึ้นหม้อหอมทั้งข้าวเเละขิง ไก่ใช้ส่วนของสะโพก ต้มให้นุ่ม ทอดให้กรอบ ยิ่งน้ำจิ้มรสเด็ดหอมสมุนไพร ซดน้ำซุปร้อนๆ ร้านเปิดทุกวัน 11.00-20.00 น. 

เเต่สำหรับข้าวมันไก่จานละ 1 บาท จะมีช่วงวันหยุด เช่นเทศกาลสงกรานต์ 13-17 เมษายน นี้ เเละ ต่อไปทุกวันเสาร์ อาทิตย์ วันละ 100 จาน หรือ สามารถจัดให้ได้ตามความสนใจของลูกค้า”

ทั้งนี้ เเนวคิดเด็กหนุ่ม ที่น่าชื่นชม ระบุว่า ในช่วงโควิด-19 เเละภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของ น้ำมัน เเก็สหุงต้มราคาเเพง ต่างคนต่างมีความรู้สึกเครียด อยากหาสิ่งที่เป็นความสุข ตนจึงมีเเควคิดว่า หากลูกค้าได้ทานอะไร

เเล้วมีจุดเล็กๆ ที่ทำให้เขามีความสุข ยิ้ม “ข้าวมันไก่จานละ 1 บาท” ไม่ได้กำไร เเต่เห็นลูกค้ายิ้ม หัวเราะ ถ่ายรูปคู่ข้าวมันไก่จานละ 1 บาท สุขทั้งคนขๅยเเละคนทานอิ่มด้วย เป็นกำไรชีวิตอีกอย่างหนึ่ง หรือจะสอบถามรายละเอีบดได้ที่โทรศัพท์ 085-5422155

แหล่งที่มา ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com