กลุ่มเด็กนักเรียน ป.5 เจอเงินสดส่งคืนเจ้าของ ไม่มีสักนิดคิดเก็บไว้เอง

วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวดี ๆ ของกลุ่มนักเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นกลุ่มเด็กเรียนที่เดินเข้ามาที่ร้านขๅยของชำและได้นำสิ่งของบางอย่างคืนเจ้าของร้านไป จากนั้นก็ได้ออกไปจากร้าน

ที่บ้านดอนเต็ง ตำบลหนองตาดใหญ่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ไปที่ร้านของชำที่เป็นกล้องวงจรปิด พบเจ้าของร้านทราบว่าเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนวัดบ้านดอนเต็งนำเงินไปมาคืน 100 บาท หลังเจ้าของทำตกไว้ที่บริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเจ้าของร้านและโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

โดยกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนวัดบ้านดอนเต็ง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ช่วงเลิกเรียน กลุ่มตนได้เดินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนที่ร้านค้าในชุมชน ระหว่างเดินทางกลับโรงเรียนได้เจอห่อถุงพลาสติก ด้านในมีกระดาษรายการสินค้า และเงินจำนวน 100 บาท แต่ไม่ทราบว่าของใคร

จึงได้เดินไปที่ร้านค้าขๅยของชำและบอกเจ้าของร้านว่าให้ช่วยตามหาเจ้าของเงินนี้หน่อย แต่ปรากฏว่าเงินดังกล่าวเป็นของเจ้าของร้านขๅยของชำเสียเอง ทั้งนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่โลกโซเชียลและครูอาจารย์ต่างพากันชื่นชม หลังจากนี้ตนเองกับกลุ่มเพื่อนจะตั้งใจทำความดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อไป

ด้านนางอุบล มังสุไร อายุ 53 ปี เจ้าของเงินที่ทำหล่น เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนทำหล่นหายตอนที่ไปซื้อของที่รถเร่ขๅยในหมู่บ้าน จนเด็ก ๆ ได้นำมาให้ที่ร้านค้าว่า หนูเก็บเงินได้ไม่รู้ของใคร บอกให้ตนช่วยตามหาเจ้าของให้มารับคืนหน่อย

พอตนเปิดถุงพลาสติกออกมาก็พบว่าเป็นรายการสั่งซื้อของ ของตนเองที่จดไว้เตรียมสั่งของ ที่มีชื่อตนเองติดอยู่ในกระดาษด้วย จึงรู้ว่าตนเองได้ทำหล่นหาย และได้บอกกับเด็ก ๆ ไปว่าเป็นถึงของยายเอง นางอุบลก็ได้ขอบคุณเด็ก ๆ และชื่นชม ถึงความซื่อสัตย์ของเด็ก ๆ ที่ไม่เอาของผู้อื่นที่ไม่ใช่ของตนเองไป แต่นำกลับมาคืน

ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากที่เด็ก ๆ ในชุมชนเป็นเด็กดี จึงได้ให้น้อง ๆ มาถ่ายรูปด้วย ก่อนที่น้อง ๆ จะกลับไปที่โรงเรียน สามีของตนเองจะได้นำรูปภาพมาโพสต์ในโซเซียล ทำให้เป็นที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากของคนในโซเซียล

แหล่งที่มา : onbnews

เรียบเรียงโดย baansuann.com