กระติ๊บ โต้คนแซะ ดาราเป็นช่างสักอะไรก็ง่าย หลังเพิ่งคว้ารางวัล

กว่าจะมีวันนี้ไม่ได้มาง่ายๆ กระติ๊บ ชวัลกร ดาราสาวมากความสามารถ ที่เพิ่งคว้ารางวัลสักครั้งเเรกในชีวิต หลังจากทุ่มเทฝึกฝนทักษะการสักลาย ซึ่งเธอสนใจเป็นช่างสักเเละเริ่มหันมาจริงจังกับอาชีพนี้

เเฟนๆ ที่ได้เห็นความสามารถเเล้วต่างชื่นชมฝีมือบวกความตั้งใจทุ่มเทของนักเเสดงสาว เเละทราบดีว่า กระติ๊บ เรียนจบทางด้านศิลปะมา

โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าอยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่มีส่วนขับเคลื่อนวงการสักลายของไทยให้เป็น soft power ที่เจ๋งระดับโลก เพราะรู้ว่าช่างไทยเก่งมาก

เเต่ล่าสุดกลับมีชาวเน็ตรายหนึ่ง เข้ามาคอมเมนต์ถึง กระติ๊บ ที่เพิ่งคว้ารางวัลสักในเวทีประกวดครั้งเเรกของเธอว่า “เป็นดาราอะไรมันก็ง่าย สังคมให้การยอมรับเเบบง่ายๆ คุณลองไม่มีชื่อเสียงเเบบผมสิครับ มันคงจะไม่ง่ายเเบบนี้เเน่นอน

ผมไม่ได้อะไรนะ ผมก็เดินเส้นทางช่างสักเหมือนกันเเต่มันไม่มีอะไรง่าย ทุกอย่างถ้าคุณยิ่งเป็นคนธรรมดาไม่มีใครรู้จักโตช้าเเน่นอนครับ ผมพูดตรงๆ ใครจะเเย้งอะไรก็เเย้งได้

เเต่ขอเเบบปัญญาชนนะครับ ผมเห็นช่างสักฝีมือดีกว่าคุณเยอะเเยะ เเต่ไม่มีกล้องไปยืนจ่อหน้าเค้าให้สังคมรับรู้ก็เเค่นั้นครับ”

ด้าน กระติ๊บ ก็ได้โพสต์ข้อความโต้ตอบกลับไปว่า “กว่าจะเป็นดารา ก็ไม่ได้ง่าย กว่าจะมาเป็นช่างสัก ก็ยิ่งไม่ง่าย ทำไมโลกเเคบจัง ติ๊บเริ่มจากเป็นดารา ละครเรื่องเเรกซิทคอมหลังข่าวเที่ยง

ค่าตัว ตอนละ 3,000 กว่าจะถ่ายครบตอนไปไม่รู้กี่ครั้ง ไม่คุ้มค่ารถด้วยซ้ำ นักเเสดงการเเข่งขันสูงมากๆ สมหวัง ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา เเต่ก็ไม่เคยเห็นนักเเสดงคนไหนไปเม้นอิจกัน 5555

เป็นนักเเสดง ถ้าไม่เรียนรู้สกิลเพิ่มเติม มันก็ไม่พัฒนา ช่างสักก็เช่นกัน เก็บคำคอยดูถูก อิจฉาคนอื่น เป็นไฟในการพัฒนาตัวเองดีกว่า ไม่ร้องนะ เพราะติ๊บก็เรียนวาดรูปมา 20 ปีละ กว่าจะมาวันนี้ก็ขยันๆ หน่อยนะคะ”

เเละยังเขียนข้อความใต้ภาพอีกด้วยว่า “Beauty privilege มันอาจจะมีอยู่จริงไม่จริงไม่รู้ เเต่ที่เเน่ๆ ติ๊บมีวันนี้ไม่ใช่เพราะมันเเน่ๆ”

แหล่งที่มา กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com